วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กระจ่างจริง Anime: Sukurasou no pet na kanojo


ประเภท: Comedy, Slice of life

  เรื่องนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่สร้างแรงบรรดารใจผมที่สุดหลังจากที่ Love Hina ได้จบไปนานมาก เนื้อเรื่องความวุ่นวายผสมความเฮฮาสไตล์นักเรียนมัธยมปลายได้เกิดขึ้นเมื่อ โซระตะ ต้องย้ายตัวเองจากหอชายไปอยู่หอ ซากุระโซะ ดินแดนรวบรวมคนไม่ปกติ เพราะความชอบเลี้ยงแมวของเขา (ย้ายเพราะหอชายไม่ให้เลี้ยงนั้นเอง) ภายในหอนั้นเต็มไปด้วยคนที่มีบุคลิกเฉพาะตัวซึ่งแปลกกว่าคนปกติทั่วไป เช่น Super Hyper, Play Boy, Super Genius หรือแม้กระทั้ง Super Artist  

  ด้วยเนื้อเรื่องพยายามบอกว่านี่เป็นหอที่รวบรวมเด็กมีปัญหาและไม่น่าอยู่เอาซะเลย เพราะจากสภาพภายนอกนั้นทุรโทรมมาก แต่ที่จริงภายในนั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่นแบบที่ไหนก็ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยความสัมพันธ์นั้นแน่นแฟ้นของพวกเขา เมื่อเกิดเหตุการ์ณแปลกๆที่ยากแก่การแก้ไข พวกเขาก็รวมตัวกันเพื่อฝ่าฟันมันให้ได้

  ผู้แต่งเรื่องนี้พยายามแบ่งความสำคัญแต่ละตัวละครเท่าๆกันแต่ก็แน่นความสัมพันธ์ระหว่าง โซระตะ มาชิโระ และ นานามิ เป็นพิเศษ ซึ่งแต่ละคนนั้นก็มีความฝันที่อยากจะไปให้ถึง แต่สุดท้ายแล้วมันก็ยากเกินเอื่อม จากจุดนี้ถูกนำมาสะท้อนความรู้สึกของใครหลายๆคน เมื่อตั้งความหวังที่จะไปให้ถึง แต่ทำอย่างไรก็ไม่อยากถึงจุดมุ่งหมายได้ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ได้ลอง คิด และทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อพิสูทธ์ว่าพวกเขาได้ทำตามฟันแล้ว

  แก่นแท้ของเรื่องนี้ก็ไม่พ้นการวิ่งตามฝันของตัวเอง และเรื่องของเพื่อนสนิท ซึ่งเพื่อนนั้นหาง่าย แต่เพื่อนสนิทนั้นหายาก และการแข่วขันนั้นเต็มไปด้วยอุปสรรค์ ทั้งเจอคนที่เก่งกว่า หรือแม้กระทั้งสิ่งอยู่ในผลงานของตัวเองที่ อนิเมเรื่องนี้สามารถนำมาดูแล้วดูอีกเพื่อแปลเปลี่ยนแรกกดดันเป็นกำลังขับเคลื่อน เปลี่ยนมุมมองของตนเองไม่ให้มานั่งท้อ แต่ให้มานั่งหาทางที่จะพัฒนาและแก้ไขไม่ให้สิ่งเดิมๆเกิดขึ้นอีก ลองดูแล้วจะเห็นว่าอนิเมไม่ใช่สิ่งที่เด็กดูได้อย่างเดียว

Reviewer Score: 9/10
ที่หายไปก็เป็นในเนื้อเรื่องในบางส่วนที่อาจจะเวอร์เกิน แต่ยังไงอะไรก็เกิดขึ้นได้ในอนิเม
Opening Theme Song 1:


Opening Theme Song 2:

Ending Theme Song 1:


Ending Theme Song 2:


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น