วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กระจ่างจริง Anime: C - Money of soul and Possibility Control


ประเภท​: social reflection, fantasy, drama, sci-fi
ทั้งหมด​ 11 ตอน​


การดำเนินเรื่องที่เน้นเกี่ยวกับการลงทุนเพื่อผลประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อแลกกับสึ่งใดสิ่งหนึ่ง โดยถ้าใครต้องการที่อยากใช้เงินจาก Midas Bank
จำเป็นที่ต้องเข้าสู่เกมอันหฤโหด ซึ่งต้องเดิมพันด้วยสิ่งอันมีค่ามากที่สึดของพวกเขา ทรัพย์สิน พี่น้อง ครอบครัว ธุรกิจ หรือแม้กระทั้งอนาคตของพวกเขาเอง การต่อสู้นั้นเป็นการจำลองการลงทุนในเชิงซื้อขายหุ้น เพื่อหวังสิ่งตอบแทนที่สูงกว่า ถึงแม้กระนั้นการที่ตนเองสูณเสียเงินเพียงน้อยนิดก็อาจส่งผลถึงการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจของประเทศได้ และถ้าเขาสูญเงินทั้งหมด นั้นหมายความว่าเขาล้มละลายและสูญเสียสิ่งที่เขาผูกมัดกับการลงทุนนั้นด้วยเหมือนกัน
นอกจากนั้นยังมี Asset 
ซึ่งเป็นตัวแทนอนาคตของแต่ละคน และจะมีลักษณะแตกต่างกันไป โดยมีความสามารถในการโจมตี ซึ่งเป้าหมายก็คือ Entre หรือ Entrepreneur (นักลงทุน) นั้นก็คือผู้เล่นนั้นเอง ท่าโจมตีหลักๆจะมีอยู่ 3 แบบขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่ต้องการลงทุนในการโจมตีครั้งนั้น โดยแบ่งออกดังนี้





Micro 1 ล้าน
Mezzo 10 ล้าน
Macro 100 ล้าน

[C]​ ในเรื่องอาจซื่ออาจหมายถึงถึงคำว่า​  Crisis หรือ​ วิกฤติ​ โดยโพล่งมาตอนท้าย​ ซึ่งมีลักษณะ​เป็น​วิกฤต​ทางการเงิน​โดยเคลื่อนที่​ไปยังประเทศ​ต่างๆ​ ซึ่งแต่ละประเทศ​ก็มีวิธีการแก้ปัญหา​ที่แตกต่างกันออก​ไป

แก่นของเรื่องเป็นที่น่าสนใจ​เลย​ทีเดียว​ เพราะนอกจากให้ความรู้​เบื่อต้นของตลาดหุ้น​ และศัพท์​ต่างๆ​ ยังสะท้อน​ถึง​ผลกระทบ​อาจเกิด​ขึ้น​จาก​การ​ลงทุน​ ซึ่งอาจแลกมาด้วย​ ความหวัง​ หรือแม้กระทั่ง​อนาคต​ของ​ตัวเอง​ หรือ​จะให้ถึงชาติ​ด้วย​ก็ได้​
เป็นหนึ่ง​ในเรื่องที่แนะนำ​ให้ดู​ เหมาะสำหรับ​คนที่เพิ่งจะเริ่มลงทุน​ โดยสามารถ​นำเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นในอนิเมเรื่อง​นี้เป็นเหตุการณ์​ตัวอย่าง​
ศัพท์​น่ารู้​
Stockflation : การขายหุ้นส่วนหนึ่ง​เพื่อ​พยุงหรือ​เพิ่ม​มูลค่า​ของหุ่นที่เหลือ​อยู่​

Reviewer score: 9/10
เป็นเรื่อง​ที่จบแบบ​ open end​ ควร​ดูให้จบเพื่อหาคำตอบที่แอบซ้อนอยู่​
Writer: MistFox



Opening Theme Song:



Ending Theme Song:


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น