วันเสาร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2557

กระจ่างจริง: Anime Persona 4​ the animation.

จากเกมใน​ PS VITA สู่การ์ตูน​อนิเมชั่น​ Persona 4: the animation โดยค่าย Atlus ในปี 2012 เป็นประเภท Fantasy, super natural, Comedy, drama และ detective

Narukami Yu
นารุกามิ ยู (Narukami Yu) ได้ย้ายโรงเรียนมาที่จังหวัดอินาบะซึ่งอยู่ในแถบชนบทซึ่งได้อยู่อยู่กับคุณอา ริวทาโร่ (Dojima Ryotaro) ซึ่งเป็นพ่อของ นานาโกะ (Dojima Nanako) เด็กน้อยชั้นประถม
Dojima nanako
 การเรียนและเพื่อฝูงของยูเหมือนจะไปได้ด้วยดีแต่กลับเกิดเหตุการไม่คาดฝันขึ้น การฆ่ากรรมต่อเนื่อง และ เรื่องเล่าทีวีเที่ยงคืน (Midnight TV) ซึ่งจะแสดงผู้เคราะห์ร้ายคนต่อไป


การสืบค้นตามหาฆาตกรเป็นไปอย่างเข้มข้นและเขาได้ค้นพบว่าโลกของเขาถูกเชื่อมต่อกับอีกมิติหนึ่ง โดยมีสื่อกลางเป็นทีวีและโลกของเขากำลังถูกคุมคามโดย Shadow จากอีกมิติหนึ่ง เขาต้องหาตัวฆาตกรและหยุดเหตุร้ายนี้ให้ได้


เมื่อเขาเข้าไปมิติหลัวทีวี เขาได้ค้นพบ Persona ตัวแรกและเป็นตัวหลักของเขาคือ อิซานะงิ Izanangi และเพื่อนของเขาก็เช่นกัน โดยใจความหลักของการได้มาซึ่ง Persona ประจำตัวก็คือ ต่อยอมรับในตัวของตัวเองซึ่งอาจเป็นมุมที่ตัวเองไม่ชอบ และไม่สามารถรับมันได้ ซึ่งเพื่อนของเขาแต่ละคนต้องพบกับด้านมืดและด้านลบของตัวเองที่อยู่ในก้นบึ่งของจิตใจและต้องเอาชนะมันให้ได้


เมื่อเนื้อเรื่องดำเนินผ่านไป เขามันถูกเชิญเข้าไปในห้อง (ซึ่งภาคนี้เป็นรถ) Velvet Room ซึ่งได้พบกับ อิกอร์ (Igor) และ มากาเร็ต (Magaret) ซึ่งเป็นพี่สาวของ อริสเบ็ต (Elizabeth) ใน Persona 3 ซึ่งห้องนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเปิด แสดง และ พัฒนา Persona ของ ยู


ซีรี่ Persona เป็นการผสมผสานของไพทาโร่และพลังทางด้านลบของจิตใจคน โดยใจความหลักคือ ยอมรับในตัวเองและพัฒนาความสามารถของตัวเอง โดยคำว่า Persona มาจากคำว่า Personality หรือ บุคลิคนั้นเอง

Reviewer Score: 8/10
Writer: Mistfox

Opening Theme Song 1:

Opening Theme Song 2:




Ending Theme Song 1:




Ending Theme Song 2:


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น