วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

กระจ่างจริง Anime: Inari, konkon, koi, iroha

ประเภท: Romantic, Fox Girl, Super Natural
เรื่องโรแมนติกใสๆระหว่าง ฟูชิมิ (Fushimi) และ ทันบาบาชิ (Tanbabashi) โดยฟูชิมิรับบทเป็นสาวน้อยที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง และขี้อิจฉาโดยมักจะโทษตัวเองตลอด โดยเรื่องได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อเธอคิดไม่เองว่า ซูมิโซเมะ (Sumizome) ซึ่งเป็นผู้หญิงที่หน้าตาสวยและโดดเด่น ได้หลงรักและชอบ ทันบาบาชิ โดย ทันบาบาชิก็ชอบ ซุมิโซเมะ ด้วย ระหว่างทางกลับบ้านนั้น เธอได้แวะที่ศาลเจ้าและถูกนำทางโดยวิญญาณจิ้งจอก 2 ตน สู่ศาลเจ้าด้านในสุด ซึ่งเป็นที่อยู่ของ อูกะ (Uka) เทพจิ้งจอกผู้ปกป้องศาลเจ้า เธอเสนอที่จะให้พรแก่ฟูชิมิเป็นคำตอบแทนที่ช่วยลูกชายของเธอ คอน (Kon) ลูกจิ้งจองซึ่งได้รับบาทเจ็บและกำลังตกลงไปที่ลำธาร การตัดสินใจครั้งนั้นของฟูชิมิได้เป็นจุดเริ่มต้นของความวุ่นวาย เมื่อเธอของพรโดยเธอขอ้ป็น ซูมิโซเมะ เพราะเธอคิดว่า ซูมิโซเมะ และ ทันบาบาชิ คบกัน

เมื่อเธอเป็นซูมิโซเมะสมใจ เธอกลับได้รู้ความจริงในภายหลังว่าเป็นความเข้าใจผิดและเธอไม่สามารถขอพรกลับร่างเดิมได้ เพราะพลังของอูกะไม่พอ อูกะจึงเสนอแบ่งพลังส่วนหนึ่งของเธอแก่ฟูชิมิ


ซึ่งเป็นพลังในการแปลร่างเป็นใครก็ได้ ซึ่งผลข้างเคียงที่ตามมาคือ ความรู้สึกและเพราะเทพของอูกะจะเข้าถึงกัน โดยทุกครั้งที่ฟูชิมิแปลงร่างพลังของอูกะจะถูกใช้ไปอย่างไม่ได้ตั้งใจ และ ความรู้สึงของฟูชิมิจะส่งถึงอูกะด้วย หรือแม้กระทั้งการขอพรเล็กๆน้อยๆ รวมถึงการใช้พรใครสักคน โดยผลตรงนี้มาจากพลังในการแปลงร่างเป็นศาสตร์ชั้นสู้ของเทพที่สามารถใช้ได้ จึงทำให้ศาสตร์ที่มีพลังต่ำกว่าสามารถใช้ได้ด้วยโดยไม่ได้ตั้งใจ



เนื้อเรื่องดำเนินไปโดยเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่าง ฟูชิมิ และ อูกะ โดยแสดงการพัฒณาความสัมพันธ์ระหว่างฟูชิมิและทันบาบาชิเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนเนื้อเรื่องยังไม่จบดีนักเมื่อเหมือนมีสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นอย่างทั้งคู่ไม่ทันตั้งตัวระหว่าง อูกะ และพี่ชายของฟูชิมิ โทกะ (Toka) ซึ่งทำให้เราแอบลุ่นนิดๆว่ามันจะจบยังไง

อนิเมเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นเพียง 10 ตอนเท่านั้นซึ่งสั้นกว่าอนิเมปกติมาก อาจมีแผนอะไรตามหลังมาหรือเปล่า ใจความหลังเรื่องนี้คือ อย่าเอาความคิดและอารมณ์ของตัวเองต้องเป็นหลัง ความที่จะปรึกษาเพื่อนและคิดให้อย่างรอบครอบก่อนที่จะตัดสินใจลงไป เพราะอาจส่งผลร้ายที่อาจไม่ตั้งใจให้เกิดก็ได้

Reviewer Score: 8/10

เนื้อเรื่องดำเนินดีมาก แต่ตอนจบเหมือนคนเขียนลืมอะไรไปบ้างอย่างแต่ก็ละไว้ในฐานที่เข้าใจกัน คือ ฟูชิมิสามารถกลับมาร่างเดิมได้ และทุกอย่างกลับมาอยู่สถาพปกติ โดยส่วนตัวแล้ว แอบหวังอยู่ลึกๆให้มี Season 2 นะ

Writer: MistFox

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น